Thu mua mít xuất khẩu được nhiều thương lái săn lùng tại nhiều vườn mít ở Đak Lak… để thu mua và xuất khẩu
Tại Dak Lak, Antovi cho biết: “Mới 2 ngày trước, thương lái đến mua mít Thái ở vườn nhà thu mua với giá 42.000 đồng/kg (loại 1, trọng lượng từ 10 kg/trái trở lên, đẹp, tròn đều, không bị thối, sâu). Giá mít mới tăng mấy ngày nay thôi. Nhà tôi trồng khoảng 1.000 gốc mít nhưng chỉ bán được vài chục ký vì chưa có nhiều trái chín. Thật tiếc vì lúc giá tăng mình không có hàng cung cấp”.
Giá mít Thái được thương lái mua giá cao vì xuất khẩu sang Trung Quốc đã thuận lợi hơn và thị trường nước này đang có nhu cầu cao.
Trước đó, hồi tháng 3, tháng 4-2020, phía Trung Quốc không “ăn hàng” nên giá mít Thái giảm mạnh. Đến nay, giá mít tăng trở lại khiến nhiều nhà vườn rất phấn khởi. ANTOVI khi thu mua mít Thái, cho hay: “Hiện thị trường Trung Quốc có nhu cầu rất cao về mít Thái nên đẩy giá mít trong nước tăng lên. Mỗi ngày được khoảng vài trăm ký. Với giá bán 34.000 đồng/kg, nhà vườn trồng mít Thái có lời khoảng 20 triệu đồng/tấn”.

Thương lái đang tăng cường thu mua mít Thái ở Dak Lak để đáp ứng nhu cầu xuất khẩu sang Trung Quốc
Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động ngày 30-8, ANTOVI – doanh nghiệp chuyên xuất khẩu trái cây sang Trung Quốc – xác nhận giá mít Thái đang ở mức cao nhất từ đầu năm đến nay. “Từ mức dưới 10.000 đồng/kg hơn 1 tháng trước, giá mít tăng dần và đến nay, loại 1 đã ở mức 52.000 – 53.000 đồng/kg. Mít loại 2 (nặng dưới 10 kg, trái tròn, chất lượng múi ngon, vàng) giá thấp hơn khoảng 10.000 đồng/kg. Đợt tăng giá này là do nguồn cung khan hiếm vì đang đứt vụ thu hoạch. Theo chu kỳ thì khoảng 1 tháng nữa mít thu hoạch rộ, nguồn cung dồi dào nhưng đó cũng là thời điểm tiêu thụ tại Trung Quốc tăng cao nên giá có thể vẫn duy trì ở mức tốt”.
Do giá mít Thái tăng từ nhà vườn nên ở các điểm bán lẻ tại TP HCM, mít Thái ít hơn và giá cũng tăng hơn trước. Tại vựa mít Thái Sài Gòn giá mít xẻ miếng đang ở mức 30.000 đồng/kg – tăng 5.000 đồng/kg so với tuần trước. Cách đây khoảng 2 tháng, khi miền Tây rộ mùa mít, giá mít xẻ tại TP HCM chỉ khoảng 15.000 -20.000 đồng/kg.
Lời khuyên cho doanh nghiệp thu mua mít xuất khẩu
1. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng và xác minh doanh nghiệp
a. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Một trong những cách miễn phí và đơn giản nhất để doanh nghiệp Việt Nam có thể tìm được khách hàng nhập khẩu mít tiềm năng tại Trung Quốc là sử dụng công cụ Trademap – Bản đồ thị trường của Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC). Cụ thể, doanh nghiệp truy cập trang https://www.trademap.org/, nhập mã HS của mít (080390), chọn nước nhập khẩu là “China” (Trung Quốc), sau đó nhấn chọn “Companies” để thấy danh sách các công ty nhập khẩu mít ở Trung Quốc, kèm theo đó là các thông tin liên hệ của doanh nghiệp như website, fax, số điện thoại.
Nguồn: Trademap, 2020 Phương pháp tiếp cận tìm kiến dựa vào trang web này có nhược điểm là không có sự tương tác trực tiếp giữa các bên, đồng nghĩa với các khả năng như bên nhập khẩu không phản hồi các yêu cầu từ phía xuất khẩu, hoặc bên nhập khẩu không sẵn sàng để mở rộng phạm vi kinh doanh của mình. Tuy nhiên, cách hiệu quả và nhanh chóng nhất để tìm được nhà nhập khẩu tiềm năng vẫn là tham gia các Hội chợ Thương mại.
Trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, một số hội chợ thương mại tại Trung Quốc đã chuyển hình thức tổ chức từ truyền thống sang trực tuyến. Điển hình như hội chợ Canton Fair – Hội chợ thương mại quốc tế lớn nhất Trung Quốc đã tổ chức Phiên chợ thứ 127 vào mùa xuân năm 2020 dưới hình thức trực tuyến bằng cách phát trực tiếp, nhà triển lãm, tìm kiếm vật trưng bày, sự kiện ảo, v.v…, người mua và nhà triển lãm có thể giao dịch từ xa. (xem Phụ lục 5.3.1 Danh sách Hội chợ Thương mại ở Trung Quốc) Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua cơ quan xúc tiến thương mại quốc gia như Cục Xúc tiến Thương mại Việt Nam (ANTOVI). ANTOVI thường xuyên tổ chức và thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại, các hoạt động giới thiệu sản phẩm ở nước ngoài.
Hiện ANTOVI đã có 2 văn phòng đại diện tại Hàng 24 Châu và Trùng Khánh, Trung Quốc. Các cơ quan này sẽ hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm đối tác, mở rộng bạn hàng tiêu thụ các sản phẩm xuất khẩu. Bên cạnh ANTOVI, doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam cũng có thể kết nối với các tổ chức, hiệp hội của ngành hàng như Hiệp hội Rau quả Việt Nam (Vinafruit)… hoặc liên hệ các Tham tán thương mại tại Trung Quốc (xem trong phụ lục 5.1.5. Cơ quan xúc tiến thương mại VN tại Trung Quốc)
b. Xác minh doanh nghiệp
Sau khi tìm được khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp cũng cần xác minh thông tin doanh nghiệp đối tác để tránh những rủi ro không đáng có. Một cách miễn phí và nhanh nhất mà doanh nghiệp có thể áp dụng để xác minh thông tin của đối tác Trung Quốc là truy cập vào trang web xác minh thông tin doanh nghiệp của Trung Quốc (National Enterprises Credit Information Publicity System): http://www.gsxt.gov.cn/index.html.
Doanh nghiệp có thể tìm thông tin của đối tác Trung Quốc bằng cách nhập tên công ty hay số đăng ký của đối tác Trung Quốc vào thanh tìm kiếm. Lưu ý là website này chỉ sử dụng tiếng Trung, nên doanh nghiệp cần tìm kiếm thông tin đối tác bằng tên tiếng Trung của công ty đó. Nếu không có thông tin nào được tìm thấy thì nhà xuất khẩu Việt Nam nên cẩn trọng, vì công ty đối tác có thể là không hợp pháp, hoặc mới thành lập và chưa đăng ký thông tin trên website.
2. Văn hóa kinh doanh và đàm phán hợp đồng với đối tác Trung Quốc
Giai đoạn trong đàm phán Về cách chào hỏi: Người Trung Quốc rất hoan nghênh đối tác nước ngoài am hiểu về lịch sử và văn hóa của đất nước họ.
Người có địa vị thấp hơn nên chào trước. Không nên bắt tay chặt, mà lỏng tay hoặc nhẹ nhàng, chào hỏi người có chức quyền cao nhất trước. Khi giới thiệu người khác với ai đó, dùng ngón tay trỏ chỉ về họ là không lịch sự, tốt nhất là dùng cả bàn tay đã được ngả lòng ra rồi chỉ về phía người đó. 25 Về danh thiếp: Bạn nhớ luôn mang danh thiếp theo.
Khi trao danh thiếp của bản thân và nhận lại danh thiếp từ đối tác, đảm bảo rằng bạn dùng cả hai tay. Khi nhận danh thiếp, doanh nhân Việt Nam nên xem qua, nắm vững những thông tin quan trọng như tên, chức vụ rồi mới cất danh thiếp đi. Đừng bao giờ để danh thiếp của đối tác Trung quốc trong ví nếu có ý định để chiếc ví đó ở túi quần sau, đồng thời cũng đừng viết lên danh thiếp đó. Không nên coi qua loa rồi nhét vào túi quần.
Điều đó thể hiện sự không tôn trọng người trao danh thiếp. Nhớ dùng danh thiếp có in chữ Hoa trên mặt kia. Mặt chữ Hoa nếu in bằng mực có nhũ vàng là tốt nhất. Về quần áo: Người Trung Quốc rất ấn tượng với lần gặp đầu tiên. Do đó, doanh nhân Việt Nam nên chuẩn bị kỹ càng về trang phục. Khi giao dịch kinh doanh phải mặc sang trọng: đối với nam giới thì com lê sẫm màu (xanh hoặc đen) và cravat, không nên mặc quần bò thắt cravat, không nên màu sắc lòe loẹt. Đối với phụ nữ thì tùy theo tập tục nước mình.
Thông thường là quần dài và áo vét sẫm màu. Về quà tặng: Tặng quà là thông lệ bình thường, tuy nhiên gần đây việc tặng các món quà quá đắt tiền lại không được đánh giá tốt. Có thể tặng hoa quả, bánh ngọt hay đồ uống có cồn, nhưng không được phép tặng đồng hồ vì “tặng đồng hồ” trong tiếng Trung Quốc cũng có nghĩa là “đi dự một đám tang”.
Nếu được người Trung Quốc tặng quà thì không được mở gói quà trước mặt người tặng. Người Trung Quốc rất coi trọng sự cân bằng và hài hoà, vì vậy nên tặng một đôi, các món quà có giá trị tương đương nhau và cả hai bên nên có cơ hội để tặng quà cho nhau. Địa vị và tuổi tác: Tuổi tác và địa vị xã hội rất quan trọng với người Trung Quốc. Doanh nhân trung quốc yêu cầu đối tác nước ngoài phải cử người đàm phán có chức danh tương đương với họ, không được trẻ hơn hoặc có địa vị thấp hơn họ (trong công việc lẫn ngoài xã hội). Người Trung Quốc sẽ ngồi theo thứ tự cấp bậc.
Do đó, đối tác Việt Nam cũng nên sắp xếp chỗ ngồi như vậy. Ngôn ngữ: Nhà đàm phán Việt Nam nên biết một số cụm từ tiếng Trung thông dụng và cách phát âm. Trong đàm phán, nếu như một trong hai bên không thành thạo ngôn ngữ của đối phương thì nên thuê phiên dịch. Làm quen: Khi gặp gỡ làm quen có thể hỏi những chuyện liên quan đến cá nhân như có vợ chồng chưa, mấy con, thậm chí cả về mức lương. Nếu được hỏi như vậy thì bạn không nên lảng tránh trả lời, tuy nhiên với câu hỏi về mức lương, bạn có thể tìm cách chuyển hướng một cách lịch sự sang chủ đề khác.
Chủ đề trao đổi khi gặp gỡ làm quen nên là thể thao, tốt nhất là bóng đá, tuyệt đối không nên đề cập tới các chủ đề về chính trị, không nên có lời phê phán. 26 Đàm phán: Đàm phán với người Trung Quốc không đơn giản và thường kéo dài. Nếu không đi đến nhất trí thì bạn cũng đừng bực bội mà hãy cố vui vẻ và quả quyết là rất quan tâm tới việc đạt được sự nhất trí với nhau để hợp tác kinh doanh. Thường sau đó vài ngày sẽ có được chuyển biến tích cực.
Có thể chọn bàn chuyện làm ăn qua bữa tiệc: Khoảng thời gian giao tiếp trên bàn ăn chính là sự đầu tư cho hoạt động kinh doanh trong tương lai của bạn ở xứ sở này. Trong bữa ăn, bạn sẽ có cơ hội để thảo luận về công việc cũng như tạo dựng mối quan hệ cá nhân với đối tác của mình, điều đó sẽ khiến quá trình làm việc diễn ra thuận lợi hơn. Tránh số 4 và theo số 8: Người Trung Quốc kiêng số 4 vì trong tiếng Trung Quốc có thể hiểu là “chết”.
Bạn không được tặng cái gì có liên quan đến con số này và nếu có thể, tránh những nơi có liên quan tới số này (phòng khách sạn ở tầng 4, …). Mặt khác, con số 8 được coi là đem lại may mắn vì phiên âm của số 8 trong tiếng Trung nghe gần giống từ “giàu có”, vì vậy mọi thứ liên quan tới con số này đều rất được hoan nghênh bởi các đối tác Trung Quốc. Càng nhiều số 8 trong một chuỗi các con số càng tốt (biển xe số 8, giá thành có số 8, …). Ở khách sạn: Nên ở trong khách sạn từ hạng trung trở lên vì nhận biết đối tác thuộc đẳng cấp nào là chuyện rất quan trọng ở Trung Quốc.
Câu hỏi rất hay gặp phải ở Trung Quốc là bạn ở khách sạn nào. Phê bình: Ở Trung Quốc, bạn không được phê trách thẳng thắn và công khai mà nên diễn giải theo cách khác, chẳng hạn như cộng sự hay nhân viên đó đã làm việc tốt, lần sau chắc chắn sẽ còn tốt hơn. Về truyền đạt thông tin: Nhà đàm phán Việt Nam cần học cách tìm kiếm những dấu hiệu thể hiện rằng đối tác Trung Quốc không hiểu mình. Sự im lặng là một trong những dấu hiệu đó.
Đừng yêu cầu hay trông chờ đối tác Trung Quốc nói cho biết điều này vì họ rất e ngại nói ra điều đó. Thay vào đó, hãy nhắc lại những điều mà phía Việt Nam đã nói và yêu cầu xem họ có cần biết thêm thông tin gì nữa không. Người đàm phán nên nhìn thẳng vào mắt họ khi nói chuyện bởi đối với văn hóa Trung Quốc việc tránh nhìn vào ánh mắt là thể hiện sự không trung thực, điều đó làm nảy sinh nghi ngờ với người Trung Quốc.
Người Trung Quốc rất ngại làm mất lòng đối tác nên họ sẽ không nói “không” mà thường hay nói “để tôi xem xét lại”, “chúng tôi sẽ nghiên cứu lại”. Điều này thường đồng nghĩa với việc họ sẽ không chấp nhận lời đề nghị đó. Cách đề nghị: Người Trung Quốc hiếm khi nhượng bộ đối tác ngay từ ban đầu, họ thường hay sử dụng văn hóa mặc cả trong đàm phán, thường sử dụng chiến thuật im lặng để gây sức ép lên đối tác, nếu không được chấp nhận họ lại sử dụng kế sách dọa sẽ chuyển sang làm việc với đối tác khác. 27 Ký hợp đồng Doanh nhân Việt Nam cần phải nhận biết được đối tác Trung Quốc coi trọng hợp đồng ra sao và cả hai bên nên đồng quan điểm về hợp đồng đang được bàn tới. Hợp đồng là tài liệu pháp lý quan trọng mà hai bên sẽ dùng để tham khảo trong quá trình làm ăn.
Khi soạn hợp đồng, nên chú ý soạn thảo thật chi tiết, rõ ràng, trong đó nếu đầy đủ quyền lợi và nghĩa vụ của mỗi bên. Cần lưu ý là không nên ký hợp đồng hay viết tên bằng mực đỏ, điều này thể hiện vị thế của người viết đang giảm sút. Hậu đàm phán Khi người Trung Quốc phải ra quyết định nên để cho họ có thời gian để đạt được sự thỏa thuận.
Điều này đặc biệt quan trọng với các tổ chức lớn có nhiều tầng thứ bậc khác nhau. Nếu đối tác đàm phán không nắm vai trò quyết định, họ sẽ cần sự phê duyệt và lắng nghe ý kiến từ các bên khác trong tổ chức. Vì vậy, phía Việt Nam không nên buộc đối tác Trung Quốc ra quyết định quá nhanh chóng vì người Trung Quốc đề cao sự nhất trí tập thể.
Tuy nhiên, Doanh nhân Việt Nam cũng nên khôn khéo tác động vào người chủ trì cuộc đàm phán của bên đối tác và tìm hiểu xem họ nắm vị trí nào trong tổ chức. Sẽ nhanh hơn nếu làm việc cùng nhữngngười ra quyết định cuối cùng trong thương lượng, tuy nhiên, việc đàm phán với những người không nắm giữ chức vụ cao bằng cũng rất cần thiết và hữu dụng vì họ là cầu nối dẫn đến việc hợp tác với tổ chức đó. Bắt tay khi kết thúc đàm phán được xem là dấu hiệu đàm phán diễn ra tốt đẹp.
3. Tranh chấp và giải quyết tranh chấp
Trong bối cảnh hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng, phát sinh nhiều vấn đề pháp lý, tranh chấp, doanh nghiệp và các tổ chức Việt Nam nên: – Trước tiên, sau khi doanh nghiệp Việt Nam nhận được thông tin khiếu nại từ doanh nghiệp nhập khẩu thì cần tiến hành xem xét nội dung khiếu nại: + Nếu nội dung khiếu nại không thuộc nghĩa vụ và trách nhiệm của doanh nghiệp Việt Nam mà do lỗi của bên thứ ba thì bên thứ ba sẽ chịu trách nhiệm. + Nếu nội dung khiếu nại không do lỗi của bên thứ ba, hai bên tiến hành thương lượng, đưa ra một số những yêu sách để bù đắp thiệt hại của đối tác.
Tuy nhiên, phương pháp này nên được sử dụng khi hai bên có thiện chí và hợp tác lâu dài với nhau, muốn gìn giữ mối quan hệ lâu năm đã có. – Nếu không thể giải quyết bằng phương pháp thương lượng giữa hai bên, hai bên có thể sử dụng phương pháp hòa giải do một cơ quan, tổ chức hoặc cá nhân được hai bên thỏa thuận làm trung gian hòa giải.
Phương pháp này cũng nên được đề cập đến trong hợp đồng cũng như đề xuất một bên tiềm năng có thể đứng làm bên hòa giải được hai bên đồng ý. Đánh giá về mức hiệu quả của phương pháp hòa giải: trong bối cảnh hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng, phát sinh nhiều vấn đề pháp lý, tranh chấp giữa các quốc gia khác 28 nhau, với hệ thống pháp lý khác nhau và cũng như văn hóa kinh doanh khác nhau thì cơ chế hòa giải sẽ góp phần giúp doanh nghiệp giải quyết các tranh chấp êm thấm, đảm bảo uy tín trong kinh doanh.
Qua đó đóng góp vào việc cải thiện môi trường kinh doanh của Việt Nam. Thực tế cho thấy, doanh nghiệp nước ngoài trong quá trình làm ăn có phát sinh tranh chấp thích hòa giải (trên thế giới khoảng 80% doanh nghiệp dùng phương thức hòa giải) trong khi doanh nghiệp Việt chưa quen hình thức này khi phát sinh tranh chấp thường đem ra tòa.
hính vì vậy, các doanh nghiệp Việt cần thay đổi tư duy, nắm được các thông lệ quốc tế cần thiết, cụ thể là dùng hình thức giải quyết ngoài tòa để giảm tối đa việc phải gánh chịu những hậu quả, thiệt hại về tài sản, thời gian… Tuy nhiên, phương thức này cũng đòi hỏi sự thiện chí và hợp tác rất cao của các bên.
– Nếu hai bên không có thiện chí, phương pháp giải quyết tranh chấp sẽ được sử dụng đó là Giải quyết tại Trọng tài hoặc Toà án. Hai phương pháp này không đòi hỏi cao về sự thiện chí và hợp tác của hai bên vì các cách thức giải quyết tranh chấp đã được quy định theo luật quốc tế hoặc theo luật quốc gia đã được ghi trong hợp đồng, tuy nhiên, chi phí và thủ tục của hai phương pháp này phức tạp hơn so với hai phương pháp thương lượng và hòa giải.
Doanh cần lưu ý để giải quyết tranh chấp bằng một trong hai phương cách này cần phải có thỏa thuận rõ ràng, tốt nhất nên đưa điều khoản “giải quyết tranh chấp bằng trọng tài thương mại” hoặc “giải quyết tranh chấp bằng Tòa án” vào hợp đồng để thuận lợi cho việc giải quyết khi rủi ro phát sinh. Doanh nghiệp nên sử dụng hai phương pháp này khi sự tổn thất thật sự lớn và không thể thương lượng, giải hòa.
Tuy nhiên, lời khuyên dành cho doanh nghiệp Việt Nam để tránh xảy ra những tranh chấp và chịu những thua thiệt khi giải quyết tranh chấp: Thứ nhất, cần cẩn thận và chi tiết trong quá trình soạn điều khoản hợp đồng, nội dung hợp đồng cần được quy định rõ ràng và chặt chẽ. Soạn điều khoản hợp đồng là lỗi mà các doanh nghiệp Việt Nam thường mắc phải, từ đó khiến họ dễ bị đối tác bắt bẻ và gây khó khăn. Nếu có thể, nên tìm các bên hội đồng pháp lý hoặc sử dụng các biểu mẫu hợp đồng thương mại quốc tế có sẵn. Thứ hai, doanh nghiệp cần nắm rõ về pháp lý hợp đồng hoặc sử dụng các dịch vụ tư vấn, cung cấp thông tin về thị trường, luật sư, bảo lãnh ngân hàng.
4. Tổ chức hoạt động xuất khẩu
Các doanh nghiệp cần phải theo dõi sát diễn biến hoạt động xuất khẩu liên quan đến mặt hàng trái cây của mình qua các tỉnh biên giới phía Bắc như Lạng Sơn, Lào Cai, Quảng Ninh, Cao Bằng… nhằm chủ động kế hoạch sản xuất, đóng gói đáp ứng đúng yêu cầu của nước nhập khẩu và kịp thời điều tiết tiến độ vận chuyển, giao nhận hàng hóa tại khu vực 29 cửa khẩu biên giới khi có phát sinh hiện tượng bất thường, ùn ứ nhằm đảm bảo an toàn chất lượng hàng hóa. Doanh nghiệpnên phân loại, lựa chọn chủng loại trái cây và tổ chức đóng gói ngay tại nơi sản xuất đáp ứng yêu cầu của đối tác nhập khẩu (về quy cách, chất lượng, nhãn mác, bao bì…) trước khi đưa lên khu vực biên giới để quá trình giao nhận hàng hóa diễn ra thuận lợi, nhanh chóng. Kế hoạch xuất khẩu không nên tập trung quá nhiều tại thời điểm trùng với thời vụ thu hoạch cùng chủng loại quả ở Trung Quốc
5. Đáp ứng các quy định kiểm dịch thực vật
Để tránh những sai sót, mất thời gian trong quá trình làm thủ tục KDTV: Doanh nghiệp có thể yêu cầu cán bộ Kiểm dịch cho xem trước bản photo Chứng thư trước khi cấp bản chính thức. Vì khi đã cấp bản chính thức trên điện tử rồi thì việc sửa rất phức tạp (dù chỉ sai 1 chữ hay dấu phẩy…)
– Trái cây xuất khẩu sang Trung Quốc phải được thu mua từ những vườn trồng và đóng gói tại những cơ sở đã được Cục Bảo vệ thực vật cấp mã số.
– Bên ngoài bao bì phải dán tem, mác bao gồm đầy đủ thông tin tên loại quả, nơi sản xuất, nơi đóng gói hoặc số hiệu, mã code, quy cách đóng gói và dòng chữ “Sản phẩm xuất khẩu sang Trung Quốc” bằng tiếng Trung hoặc tiếng Anh.
– Các doanh nghiệp không được mạo danh, “mượn” mã số của nhau để xuất khẩu. Các đơn vị đã được cấp mã số chủ động phối hợp với địa phương để quản lý mã số của mình. Khi phát hiện ra dấu hiệu sai phạm về sử dụng mã số, báo ngay cho Cục Bảo vệ thực vật để kịp thời xử lý.
– Sản phẩm hoa quả xuất khẩu không mang theo đất và dịch hại kiểm dịch thực vật của Trung Quốc và côn trùng còn sống. Lô hàng không đóng kèm với các loại quả khác.
– Tùy theo thỏa thuận giữa bên mua và bên bán, dư lượng thuốc BVTV phải phù hợp với mức cho phép theo quy định của Trung Quốc. Trong Danh mục các hoạt chất quy định mức dư lượng của Trung Quốc có những hoạt chất chưa được sử dụng ở Việt Nam, nên sản phẩm mít xuất khẩu không nhất thiết phải kiểm tra dư lượng của tất cả các hoạt chất (tốn kém kinh phí).
Do vậy, bên bán và bên mua có thể quy định với nhau các hoạt chất cần kiểm tra mức dư lượng. Các hoạt chất này phải nằm trong Danh mục thuốc BVTV được phép sử dụng ở Việt Nam. Mức dư lượng do 2 bên tự thỏa thuận nhưng không được vượt quá ngưỡng cho phép theo quy định của Trung Quốc.
Bài viết liên quan
Vựa cam ngon nhất Sài Gòn
ContentsThu mua mít xuất khẩu được nhiều thương lái săn lùng tại nhiều vườn mít ...
Th10
Thu mua cam xuất khẩu
ContentsThu mua mít xuất khẩu được nhiều thương lái săn lùng tại nhiều vườn mít ...
Th10
Quy cách đóng gói xuất khẩu mít
ContentsThu mua mít xuất khẩu được nhiều thương lái săn lùng tại nhiều vườn mít ...
Th10
Vựa mít ngon nhất sài gòn
ContentsThu mua mít xuất khẩu được nhiều thương lái săn lùng tại nhiều vườn mít ...
Th10
Giá sầu riêng thu mua tại vườn
ContentsThu mua mít xuất khẩu được nhiều thương lái săn lùng tại nhiều vườn mít ...
Th9
Quy cách đóng gói xuất khẩu sầu riêng
ContentsThu mua mít xuất khẩu được nhiều thương lái săn lùng tại nhiều vườn mít ...
Th9